Cẩm nang

Cách làm rượu dừa ngon đúng chuẩn

Mục lục

    Nguồn gốc của rượu dừa

    Là một người có cơ hội được đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn và đồ uống khác nhau.  Có một loại đồ uống khiến tôi ấn tượng và nhớ mãi không quên, đó là rượu dừa. Nó là sự hòa quện giữa vị cay nồng của rượu nếp cái hoa vàng với vị ngọt thơm khuyến rũ của cùi dừa tạo nên một cảm giác thật dễ chịu. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm rượu dừa ngon đúng chuẩn tại nhà. Chúc các bạn sẽ làm thành công nhé!

     

    Tác dụng của rượu dừa

    Rượu dừa không chỉ có hương vị thơm ngon hấp dẫn, mà nó còn có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Như tốt cho hệ tiêu hóa , giúp ăn ngon miệng, ngăn ngừa táo bón, giúp giảm cân. Hỗ trợ điều trị viêm đường ruột, làm đẹp da, chống lão hóa…và rất nhiều tác dụng khác nữa… các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tác dụng của rượu dừa tại đây:

    Cách làm rượu dừa tại nhà ngon đúng chuẩn

    Cách chọn quả dừa ngâm rượu

    Dừa được chọn để ngâm rượu phải là trái dừa bánh tẻ, có lớp cơm dừa dày. Dừa không nên quá già tránh tình trạng mọc mầm bên trong và cũng không nên quá non vì lớp cùi mỏng, không có vị thơm. Gáo dừa cũng là một phần quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ của quả rượu dừa. Bạn nên chọn quả nào có gáo dừa tròn, đáy rộng. Các quả được chọn thường có đường kính từ 17-20 cm và nặng trung bình từ 1,4 kg -1,7 kg.

    Cách chọn rượu để ngâm

    Rượu để ngâm cần phải là rượu nếp nguyên chất, có nồng độ từ 40-45 độ, nên mua tại những cơ sở có uy tín. Ngâm từ 25-30 ngày rượu sẽ còn khoảng 27-30 độ là chuẩn.

    Sau khi chọn xong nguyên liệu thì chúng ta tiến hành ngâm theo các bước dưới đây:

    Ngâm trực tiếp với trái dừa, cách này được dùng khi ngâm rượu có nồng độ cao, nhiều công đoạn, đòi hỉ sự tỉ mỉ và cẩn thận. Cách làm này được áp dụng khá phổ biến vì nó đem lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

    cách-lam-ruou-dua-ngon-tai-nha
    Rượu dừa Rucota Đào Công Thành

     

    Bước 1: Đục một lỗ tròn nhỏ trên đầu của trái dừa, đúng vào phần mắt dừa, vì đây là chỗ mà vỏ mềm nhất nên rất dễ đục. Sau đó đổ hết kiệt nước trong trái dừa ra ngoài. Lưu ý, là phải đổ thật kiệt nước dừa bên trong nhé, nếu không rượu sẽ bị chua.

    Bước 2: Ta cho rượu nếp đã chuẩn bị, đổ vào trong trái dừa, sao cho gần đầy rồi dùng nút dừa đóng kín lại. Để tránh rượu bị rò rỉ ra ngoài làm ướt và mốc vỏ dừa thì bạn có thể dùng keo 502 để nhỏ vào quanh nút. Lưu ý, lau thật khô miệng nút rồi nhở keo nhé.

    Ngâm khoảng 30 ngày là rượu có thể uống được ngon rồi. Bạn có thể dùng khoan hoặc máy tiện để đục 1 lỗ nhỏ có hình tròn rồi cắm vòi vào để rót rượu ra.

    Điều kiện bảo quản

    • Khô ráo thoáng mát
    • Nhiệt độ thoáng mát
    • Nhiệt độ khoảng duới 25 độ C
    • Tránh ánh nắng trực tiếp

    Địa chỉ mua rượu dừa

    Chính vì sự kì công và tỉ mỉ như vậy, mà không phải ai cũng có điều kiện để tự làm rượu dừa tại nhà. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề đó thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé! Hãy đến với rượu dừa Rucota Đào Công Thành, chúng tôi chuyên sản xuất rượu dừa đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế và chịu sự quản lý trực tiếp của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hưng yên. Rượu Rucota chuyên bán buôn, bán lẻ và ship rượu dừa tận nơi cho khách hàng.

    Bạn có thể liên hệ:

    Hotline: 0967.706.389
    Fanpage: https://www.facebook.com/Ruougaorucota.daocongthanh
    Websize: https://ruougaorucota.com/

    Tin tức Liên quan

    Trả lời